Nhờ sức hút của AirPods Pro mới ra và việc giảm giá đồng hồ Watch Series 3 tiếp tục giúp Apple củng cố ngôi vị số một ở thị trường thiết bị đeo (bao gồm đồng hồ, tai nghe...) với 35% thị phần. Thế nhưng, hãng có tốc độ tăng trưởng nhất lại là Huawei với 202,6% so với một năm trước, giúp họ đạt 8,4% thị phần.
Số liệu từ IDC nói tốc độ tăng trưởng ổn định của Apple nhờ vào Watch, AirPods và tai nghe Beats. Hai yếu tố quan trọng hơn cả là Watch S3 giảm giá và AirPods Pro giúp thúc đẩy doanh số. Trong quý 3 vừa rồi, Apple bán được 29,5 triệu thiết bị, tăng từ 10 triệu trong năm ngoái, tăng 195,5%.
Xiaomi với doanh số Mi Band đạt 10 triệu thiết bị giúp hãng này có 14,6% thị phần, tổng doanh số là 12,4 triệu thiết bị. Mi Band rất thành công kể từ khi ra mắt, nó là một trong những thiết bị đeo tay giá rẻ và tích hợp nhiều chức năng theo dõi sức khoẻ.
Nhờ chiến lược bán kèm điện thoại rất thành công, Samsung có vị trí thứ 3 với 9,8% thị phần và doanh số 8,3 triệu thiết bị. Họ đạt mức tăng trưởng khá ấn tượng, 156,4%.
Fitbit do tình hình kinh doanh gặp khó khăn đã đẩy họ dần ra khỏi top 5. Quý 3 năm ngoái họ có thị phần lớn hơn Huawei và Samsung nhưng năm nay bị đẩy xuống thứ 5 chỉ với 3,5 triệu thiết bị bán ra. Tính tổng, thị trường thiết bị đeo quý 3 vừa rồi bán được 84,5 triệu thiết bị và tăng 94,6%.

Apple tiếp tục thống trị thị trường thiết bị đeo, Fitbit dần ra khỏi top 5
Đăng bởi Admin Admin vào lúc 10/12/2019